Home Khí công nghiệpKhí CO2 Mẹo An toàn Đá khô: Bảo quản, Xử lý đá khô

Mẹo An toàn Đá khô: Bảo quản, Xử lý đá khô

by Bùi Thị Hà
Mẹo An toàn Đá khô

Đá khô là carbon dioxide (CO2 ) đông lạnh . Trong quá trình sản xuất đá khô, khí CO2 tinh khiết đầu tiên được điều áp và làm lạnh để biến nó thành chất lỏng. Các hóa lỏng sau đó CO2 được đưa vào một máy sản xuất đá khô, nơi áp lực được giải phóng, một quá trình mà tạo ra CO2 “tuyết” mà sau đó được nén thành các viên hay khối băng khô. Mẹo An toàn Đá khô

Thăng hoa là gì?

Nhiệt độ bề mặt của đá khô là –109,3 ° F (–57 ° C). Trên nhiệt độ này, đá khô thăng hoa hoặc thăng hoa. Cả hai từ đều mô tả cùng một điều – khi một chất chuyển trực tiếp thành khí mà không trở thành chất lỏng trước tiên. Điều này có nghĩa là đá khô sẽ bay hơi mà không để lại hơi ẩm.

Mẹo An toàn Đá khô

đá khô rất lạnh nhưng biến mất mà không làm ướt mọi thứ . Hoặc để lại chất lỏng nên nó có nhiều ứng dụng trong công nghiệp. Nó được sử dụng để bảo quản thực phẩm, hóa chất và các mẫu và vật tư y tế, đặc biệt là trong quá trình vận chuyển. Nó cũng được sử dụng để nổ đá khô, một quy trình làm sạch được sử dụng trên máy móc và công cụ và để loại bỏ nấm mốc và hình vẽ trên tường. Mẹo An toàn Đá khô

Mẹo An toàn Đá khô

Làm theo ba mẹo sau có thể giúp giảm thiểu các nguy cơ khi bạn xử lý đá khô.

Bảo vệ tay và mắt của bạn. Nhiệt độ bề mặt quá lạnh của đá khô có thể khiến da bị tổn thương và tê cóng. Làm theo các bước sau để giúp ngăn ngừa chấn thương do tiếp xúc:

Mẹo An toàn Đá khô

Không chạm vào đá khô bằng tay không. Găng tay kiểm tra nitrile sẽ không cung cấp đủ bảo vệ cho bạn. Nên dùng găng tay cách nhiệt. Găng tay đông lạnh được thiết kế đặc biệt để xử lý các vật rất lạnh.

Mang thiết bị bảo vệ mắt thích hợp, chẳng hạn như kính an toàn hoặc tấm che mặt .

Không bảo quản đá khô ở những khu vực kín thông gió kém. Chẳng hạn như tủ đá không cửa ngăn hoặc tầng hầm. Mẹo An toàn Đá khô


CO 2 nặng hơn không khí khoảng một lần rưỡi và có thể thay thế oxy trong không gian nhỏ hoặc kín. Ngay cả một miếng đá khô tương đối nhỏ cũng có thể tạo ra một lượng lớn khí CO 2 nếu nó thăng hoa nhanh chóng.  CO 2 cũng có tác dụng độc hại ở nồng độ cao và có thể nhanh chóng khiến ai đó ngừng thở và bất tỉnh. Nếu đá khô ẩn dưới một không gian nhỏ, kém thông gió, chẳng hạn như tủ đông không cửa ngăn. CO 2 có thể gây ngạt thở, bất tỉnh và ngừng hô hấp. Mẹo An toàn Đá khô

Không bảo quản đá khô trong hộp kín.
Nếu đá khô ẩn bên trong thùng kín, khí CO 2 sẽ tạo áp suất cho thùng chứa và cuối cùng có thể khiến thùng bị vỡ hoặc nổ. Chỉ giữ đá khô trong các thùng chứa để khí thoát ra ngoài. Mẹo An toàn Đá khô

Lưu trữ đá khô

Đá khô có thể được bảo quản trong rương hoặc xô không kín hơi hoặc xô . Làm từ xốp cách nhiệt giúp làm chậm tốc độ thăng hoa. Đá khô sẽ thăng hoa ở bất kỳ nhiệt độ nào trên –109,3 ° F. Tốc độ thăng hoa có thể thay đổi đáng kể tùy thuộc vào số lượng và hình thức của đá khô. Theo báo cáo của Cục Hàng không Liên bang (FAA), một lượng nhỏ các viên sẽ thăng hoa nhanh hơn nhiều so với một khối lớn .

Mẹo An toàn Đá khô

Các thùng đá khô chỉ nên để ở những nơi có hệ thống thông gió tốt. Mẹo An toàn Đá khô

Thải bỏ đá khô,Mẹo An toàn Đá khô

Để đá khô thăng hoa ở nhiệt độ phòng là một cách hiệu quả để loại bỏ nó. Nhưng điều quan trọng là phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa để giúp ngăn ngừa các mối nguy hiểm.

  • Đảm bảo chỉ để đá khô thăng hoa ở những khu vực thông gió tốt để tránh tích tụ khí CO 2 có hại .
  • Không để đá khô mà không có người trông coi ở những nơi công cộng.
  • Không bao giờ vứt đá khô vào bồn cầu, bồn rửa hoặc nơi xử lý rác. Cái lạnh cực độ có thể làm hỏng hệ thống ống nước.
  • Không bao giờ vứt đá khô vào thùng rác.
  • Tránh đặt đá khô trực tiếp lên mặt bàn bằng gạch hoặc nhiều lớp. Lạnh có thể làm yếu chất kết dính và gây nứt.

Sơ cứu vết bỏng do đá khô

Mẹo An toàn Đá khô

Da tiếp xúc với đá khô có thể gây tê cóng hoặc bỏng nước đá . Venmer khuyến nghị các bước sơ cứu sau để điều trị vết thương do tiếp xúc với đá khô:

  • Nhận hỗ trợ y tế càng sớm càng tốt
  • Cởi quần áo không dính vào da
  • Đặt phần cơ thể bị ảnh hưởng vào bồn nước ấm – không quá 40 ° C hoặc 104 ° F.
  • Không sử dụng nhiệt khô để làm ấm khu vực.
  • Không chà xát khu vực bị ảnh hưởng.

Mua đá gel , đá khô ở đâu ?

Trên đây là một số Mẹo An toàn Đá khô , cách bảo quản , xử lý khi sử dụng đá khô. Nếu các bạn còn vướng mắc gì thì liên hệ với chúng tôi .

Công ty TNHH Venmer Việt Nam sản xuất đá khô với khối lượng lớn và phân phối toàn khu vực miền Bắc .Nguồn khí CO2 đầu vào sản xuất đá khô của chúng tôi chất lượng cao 99.99% . Số lượng luôn đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng.

Nếu các bạn có thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với chúng tôi , đội ngũ nhân viên của Venmer luôn sẵn sàng tư vấn , giải đáp thắc mắc của các bạn . Liên hệ trực tiếp để được tư vấn và hỗ trợ cho nhu cầu sử dụng đá khô , đá gel của Quý khách hàng .

Liên hệ Mr Hoàng 0906 050 421

Related Articles