Home Khí công nghiệpKhí CO2 CÁCH SỬ DỤNG ĐÁ KHÔ TRONG TỦ MÁT CỦA BẠN

CÁCH SỬ DỤNG ĐÁ KHÔ TRONG TỦ MÁT CỦA BẠN

by Bùi Thị Hà

Cách sử dụng đá khô trong tủ mát .Mùa hè có nghĩa là các chuyến đi đến bãi biển, đi bộ đường dài, lái xe dài và dã ngoại bên ngoài. Đá thông thường là phương tiện phổ biến mà mọi người sử dụng để vận chuyển thực phẩm trong tủ mát. Nhưng với các biện pháp phòng ngừa thích hợp và một số kế hoạch. Đá khô có thể giữ thực phẩm và đồ uống lạnh hoặc đông lạnh lâu hơn. Bài viết này sẽ đề cập đến đá khô là gì và cách xử lý chúng đúng cách và an toàn.

Đá khô là gì ? Đá khô trong tủ mát

Đá khô có giữ ljanh mọi thứ không ?
Đá khô trong tủ mát

Đá “khô” là carbon dioxide được đóng băng ở -109 độ. Nó tạo ra một lượng năng lượng làm mát đáng kinh ngạc so với đá thông thường. Và khi được chăm sóc đúng cách, đá có thể tồn tại lâu hơn nữa. Đá khô có bán trên thị trường và có thể kết hợp với đá ướt. Một trong những lợi ích của đá khô là khi nó “tan chảy”. Nó sẽ chuyển từ dạng đông lạnh sang dạng hơi CO2. Đây được gọi là sự thăng hoa và loại bỏ nước khỏi băng tan thông thường.

Sử dụng bất kỳ bộ làm mát nào

 – Bạn có thể chọn sử dụng bộ làm mát đã có với đá khô. Điều này là hoàn toàn tốt, nhưng điều quan trọng là bộ làm mát không có khóa kín hoặc khóa không khí. Ngoài ra, các loại nhựa rẻ hơn có thể trở nên giòn khi chúng tiếp xúc với đá khô siêu lạnh.  Đá khô trong tủ mát

Bảo vệ da của bạn 

Bảo vệ da của bạn  bằng cách đeo gang tay

– Vì đá khô rất lạnh, nên phải sử dụng găng tay vải hoặc da bảo vệ để ngăn đá bị bỏng. Bạn cũng nên để đá khô cách xa trẻ nhỏ để ngăn lưỡi và ngón chân bị đóng băng.

Nhớ thông gió ,Đá khô trong tủ mát

– Khi đá khô thăng hoa hoặc chuyển thành hơi, nó sinh ra khí carbon dioxide. Điều này không có hại ngay lập tức, nhưng nếu không có hệ thống thông gió thích hợp. Chẳng hạn như trong một chiếc xe có cửa sổ đóng. Nó có thể gây khó thở và thậm chí bất tỉnh trong những trường hợp nghiêm trọng. Bảo quản máy làm mát đá khô của bạn ở một khu vực thông gió tốt . Và đảm bảo rằng nó được thông gió thích hợp trong quá trình vận chuyển. 

Cách nhiệt với đá bằng giấy báo 

– Trước khi cho đá khô vào tủ lạnh, hãy bọc chúng trong vài tờ báo, khăn hoặc cho đá khô vào túi giấy. Điều này giúp bảo vệ bề mặt đá không bị vô tình chạm vào, giảm nguy cơ bị bỏng tủ đông. Nó cũng thêm một vài lớp cách nhiệt, giúp băng tồn tại lâu hơn.  Đá khô trong tủ mát

Để thực phẩm bên dưới ngăn đá để giữ đông lạnh, bên trên để thuận tiện

 – Hầu hết mọi người đều để đá ở dưới cùng của ngăn mát để họ có thể dễ dàng lấy thực phẩm ở bên trên. Nhưng nếu bạn có thịt đông lạnh hoặc thực phẩm khác mà bạn sẽ không cần ngay lập tức. Bạn có thể gói thứ này bên dưới lớp đá để giữ cho nó đông lạnh. 

Loại bỏ không gian trống

 – Không khí mở trong tủ mát của bạn cho phép đá khô thăng hoa nhanh hơn. Do đó để giữ được lâu hơn, hãy lấp đầy các khoảng trống bằng giấy báo hoặc khối xốp. 

Sự khác biệt giữa giữ lạnh và đông lạnh thực phẩm,Đá khô trong tủ mát

– Đá khô có thể được sử dụng để thực hiện cả hai điều này . Nhưng điều quan trọng cần lưu ý là có sự phân biệt giữa hai loại. 

Trên đây là một số cách để để sử dụng đá khô trong tủ mát của bạn . Nếu bạn còn thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi . Công ty TNHH Venmer Việt Nam sản xuất đá khô với khối lượng lớn và phân phối toàn khu vực miền Bắc .Nguồn khí CO2 đầu vào sản xuất đá khô của chúng tôi chất lượng cao 99.99% . Số lượng luôn đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng. Các bạn có như cầu mua bán đá khô hay cần tư vấn thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhé !

Liên hệ: Mr Hoàng 09.06.05.04.21

Related Articles