Home Khí công nghiệp Cung cấp khí NH3

Cung cấp khí NH3

by Bùi Thị Hà
Bình Khí amoniac

Cung cấp khí NH3 do Công Ty TNHH Venmer Việt Nam chúng tôi hiện hiện đang cung cấp Khí NH3 / Amoniac khan với số lượng lớn và các loại hóa chất khác giá rẻ chất lượng. Cam kết đem đến cho bạn sự phục vụ trên cả tuyệt vời.

Cung cấp khí NH3 ,Quy cách đóng gói

  • CAS: 7664-41-7
  • Hàm lượng: 99,9%
  • Xuất xứ: Việt Nam
  • Quy cách đóng gói: 40kg hoặc 50kg/bình

Ứng dụng khí Amoniac NH3

– Amoniac NH3 là tiền thân của các hợp chất nitơ quan trọng khác nhau: urea, axit amin, phenol, acrylonitrile, hydrogen cyanide, soda ash, axit nitric, và nhiều chất khác. Khí Amoniac được sử dụng nhiều trong công nghiệp và đời sống hàng ngày. Cụ thể như:

– Khí NH3 được sử dụng chủ yếu là điều chế phân đạm, điều chế axit nitric. Là chất sinh hàn, sản xuất hidrazin N2H4 dùng làm nhiên liệu cho tên lửa.

– Sử dụng trong ngành công nghiệp dầu khí: Sử dụng Amoniac trong trung hòa axit . Và thành phần của dầu thô và bảo về các thiết bị khỏi bị ăn mòn.

– Khí công nghiệp Amoniac được sử dụng trong ngành công nghiệp khai thác mở . Để khai thác các kim loại như đồng, niken và molypden từ quặng.

– Bên cạnh đó dung dịch nước của NH3 có nồng độ 25% hoặc thấp hơn . Thường được dùng trong phòng thí nghiệm và đời sống hàng ngày.

– Dung dịch Amoniac được sử dụng trong nông nghiệp như tạo môi trường chống đông ( nồng độ NH3 0,03% và axit boric 0,2-0,5%) . Để bảo quản mủ cao su hoặc được sử dụng trực tiếp làm phân bón phục vụ cho ngành nông nghiệp.

– Amoniac được sử dụng trong một số lĩnh vực đời sống, xử lý nước thải, kiểm soát độ pH, dùng làm chất tẩy rửa trong hộ gia đình. Cung cấp khí NH3

Cung cấp khí NH3

Tính chất lý học, Cung cấp khí NH3

Amoniac là một loại khí không màu có mùi sắc và thâm nhập. Điểm sôi của nó là -33,35°C, điểm đóng băng là -77,7°C. NH3 có thể được hoá lỏng, tuy nhiên, do điểm sôi cực thấp của nó, amoniac lỏng phải được lưu trữ ở nhiệt độ thấp và áp suất cao. Cung cấp khí NH3

Tính chất hóa học, Cung cấp khí NH3

Amoniac là một bazơ yếu. Nó kết hợp với các loại axit khác nhau để tạo thành muối amoni. Muối amoni là hóa chất quan trọng trong nhiều ngành công nghiệp. Amonia dễ dàng hòa tan trong nước trong phản ứng tỏa nhiệt. Kết quả tạo ra dung dịch amoni lỏng, còn được gọi là amoni hydroxit (NH4OH).

NH 3 + H 2 O → NH 4 OH

Amoniac lỏng là dung môi không chứa nước quan trọng. Nó có thể hòa tan nhiều kim loại kiềm và kiềm thổ để tạo ra các dung dịch dẫn màu xanh.

Yếu tố độc hại của khí Amoniac NH3, Cung cấp khí NH3

Mặc dù nó được sử dụng rộng rãi trong tự nhiên và được sử dụng cho nhiều mục đích gia đình. Ammonia được coi là độc hại khi hít phải. Khí NH3 khói có mùi sắc và cay có thể gây kích ứng mắt, mũi, màng nhầy và da và làm hư ống hô hấp. Ở nồng độ cao, tiếp xúc với khí amoniac có thể gây tổn thương phổi vĩnh viễn và tử vong. Cung cấp khí NH3

Hướng dẫn bảo quản và vận chuyển Amoniac NH3

– Không nạp NH3 lỏng đầy quá 80% thể tích thiết bị chứa.

– Phương tiện vận chuyển phải có mái che, thành xe chắc chắn.

– Không chở lẫn người và các vật liệu dễ cháy, bình được xếp ở tư thế đứng một lượt . Giữa các bình phải có đệm lót, bốc xếp nhẹ nhàng, không để sản phẩm ở nơi có nhiệt độ cao. Cung cấp khí NH3

An toàn khi sử dụng Amoniac NH3,Cung cấp khí NH3

Khi sử dụng Amoniac NH3 Quý khách hàng cần nắm rõ các quy tắc an toàn khi sử dụng. Cần đảm bảo các yếu tố an toàn lên hàng đầu khi sử dụng.

Amoniac (NH3) tồn tại trong tự nhiên và nhiều sản phẩm làm sạch, dây chuyền sản xuất nhà máy. NH3 nhẹ hơn không khí nên thường không tụ lại ở những nơi thấp. Hầu hết nạn nhân ngộ độc amoniac là do hít phải, một số trường hợp nuốt hoặc tiếp xúc trực tiếp qua da. Cung cấp khí NH3

Dưới đây là một số lưu ý cần phải ghi nhớ kỹ khi sử dụng khí Amoniac NH3:

  • Trong môi trường ẩm ướt, amoniac có thể chuyển thành dạng hơi nước nặng hơn không khí. Có thể lan ra trên mặt đất và những vùng thấp.
  • Amoniac có tính ăn mòn. Tiếp xúc với nồng độ cao amoniac trong không khí gây bỏng niêm mạc mũi, cổ họng và đường hô hấp. Điều này có thể phá hủy đường thở dẫn đến suy hô hấp. Hít nồng độ thấp hơn có thể gây ho và kích ứng mũi họng, kích ứng mắt gây chảy nước mắt.
  • Tiếp xúc trực tiếp: Nếu tiếp xúc với amoniac đậm đặc, da, mắt, họng, phổi có thể bị bỏng rất nặng. Những vết bỏng có thể gây mù vĩnh viễn, bệnh phổi hoặc tử vong.
  • Nuốt phải: Vô tình ăn hoặc uống amoniac đậm đặc có thể bỏng ở miệng, cổ họng và dạ dày, đau dạ dày nghiêm trọng, nôn. Khi xâm nhập vào người, NH3 sẽ tác dụng với nước trong cơ thể tạo thành amoni hydroxit. Hóa chất này có tính ăn mòn và làm tổn thương tế bào.
  • Chất này còn phá hủy các nhung mao và niêm mạc đường hô hấp là những cơ quan bảo vệ cơ thể chống lại sự nhiễm trùng. Các mô bị hoại tử, tế bào chết, hiện tượng sưng phù và phản ứng co cơ trơn đường hô hấp có thể gây tắc nghẽn đường hô hấp

Biểu hiện khi ngộ độc amoniac, Cung cấp khí NH3

Hô hấp: Ho, đau ngực (nặng), đau thắt ngực, khó thở, thở nhanh, thở khò khè;

Mắt, miệng, họng: Chảy nước mắt và đốt mắt, mù mắt, đau họng nặng, đau miệng, môi sức;

Tim mạch: Nhanh, mạch yếu, sốc;

Thần kinh: Lẫn lộn, đi lại khó khăn, chóng mặt, thiếu sự phối hợp, bồn chồn, ngẩn ngơ;

Da: Môi xanh lợt màu, bỏng nặng nếu tiếp xúc lâu;

Dạ dày và đường tiêu hóa: Đau dạ dày nghiêm trọng, nôn.

Cách xử lý khi bị nhiễm độc amoniac:

Nhanh chóng di chuyển khỏi nơi nhiễm amoniac. Nếu vụ việc xảy ra trong nhà, hãy đi ra ngoài. Nếu xảy ra ở bên ngoài hãy vào trong nhà, đóng tất cả các cửa ra vào và cửa sổ, tắt máy điều hòa. Cung cấp khí NH3

Rửa sạch amoniac dính trên da với xà phòng và nước, rửa mắt sạch với nhiều nước. Nếu mang kính sát trong thì tháo bỏ, rửa kính sạch với xà phòng và nước trước khi đeo lại. Không dùng chất tẩy để rửa amoniac trên da.

Nhanh chóng cởi bỏ quần áo dính amoniac. Nếu là áo chui đầu nên cắt bỏ, tránh cởi qua đầu để hạn chế tiếp xúc với hóa chất. Cho quần áo vào túi nhựa và cột kín miệng để tránh gây nhiễm thêm cho nạn nhân và người khác. Để các túi này ở nơi an toàn, tránh xa mọi người, nhất là trẻ em. Cung cấp khí NH3

Cung cấp khí NH3

Trong trường hợp nạn nhân nuốt phải NH3 cần nhanh chóng cho nạn nhân súc miệng nhiều lần bằng nước lạnh và nhổ đi. Không gây nôn và không cho nạn nhân uống các loại dầu với mục đích trung hòa axit. Nếu nạn nhân nôn thì phải để đầu thấp hơn chân để tránh vật nôn lọt vào phổi. Sau đó đưa nạn nhân đến trạm y tế hoặc bệnh viện để cứu chữa. Cung cấp khí NH3

Nếu nạn nhân hôn mê cần làm hô hấp nhân tạo đến khi tỉnh. Trường hợp bệnh nhân không tỉnh. tiếp tục hà hơi thổi ngạt cho tới khi có nhân viên y tế tới hỗ trợ.

Những nạn nhân có triệu chứng nghiêm trọng như ho nặng, kéo dài, phỏng họng… cần đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay. Cung cấp khí NH3

Cung cấp khí Amoniac NH3 uy tín và chất lượng

Vì nhu cầu sử dụng khá cao nên trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi cung cấp loại hóa chất này. Công Ty TNHH Venmer Việt Nam chúng tôi hiện hiện đang cung cấp Khí NH3 / Amoniac khan với số lượng lớn và các loại hóa chất khác giá rẻ chất lượng. Cam kết đem đến cho bạn sự phục vụ trên cả tuyệt vời.

Nếu bạn có nhu cầu tìm mua Khí NH3 / Khí Amoniac / Amoniac khan thì đừng nên bỏ qua chúng tôi.

Liên hệ: Mr Hoàng 0906050421

Related Articles