Home Khí công nghiệp Cung cấp khí Amoniac

Cung cấp khí Amoniac

by Bùi Thị Hà
khí amoinac là gì

Trong tự nhiên có rất nhiều loại chất ở dạng nguyên tố, phân tử và hợp chất. Chất có các dạng khác nhau; rắn, lỏng và khí. Tuy nhiên, tất cả chúng đều có chức năng tương ứng bởi vì Chúa tạo ra mọi thứ để có một lợi ích. Điều này sau này trở thành một trong những nền tảng cho sự ra đời của hóa học .Cung cấp khí Amoniac

Amoniac, là một trong những chất có sẵn và được hình thành tự nhiên và được tạo ra tổng hợp cho nhu cầu của con người.

Các đặc tính của khí amoniac, trong số những đặc tính khác:

NH3 Amoniac
Khí NH3 là gì?
  • Được biết đến là một hợp chất có công thức hóa học NH3, là một chất khí ở nhiệt độ thường và có mùi rất nặng, tương tự như xà phòng hoặc các hợp chất kiềm thổ .
  • Khí amoniac rất dễ sôi, ngay cả ở nhiệt độ rất thấp khoảng -33 độ C, vì vậy việc bảo quản phải tiến hành ở nơi có áp suất cao và nhiệt độ rất thấp.
  • Ngược lại, khí amoniac có nhiệt hóa hơi rất cao.
  • Nói chung, amoniac là một chất khí và có tính bazơ với POH là 4,75.
  • Khí amoniac trong tự nhiên được hình thành từ quá trình phân hủy các chất hữu cơ

Tất cả các đặc điểm trên sẽ được thảo luận kỹ hơn trong bài viết này. Các đặc điểm ảnh hưởng đến chức năng của amoniac, cách nó được hình thành tổng hợp, ảnh hưởng và nguy cơ của nó, và cách xử lý các mối nguy hiểm của khí amoniac. Cung cấp khí Amoniac

Chức năng của khí amoniac trong cuộc sống hàng ngày, Cung cấp khí Amoniac

Khí amoniac có chức năng và vai trò quan trọng trong cuộc sống. Đặc biệt là với thế giới công nghiệp ngày càng phát triển. Khí này được thực hiện trên quy mô lớn. Một số chức năng của các khí này, cụ thể là:

-Là một nguyên liệu hỗn hợp trong công nghiệp phân bón để tạo thành phân urê (CO (NH2) 2) và ZA ((NH) 2SO4). Cung cấp khí Amoniac

-Khí amoniac được sử dụng làm nguyên liệu cơ bản trong công nghiệp sản xuất pin để tạo thành Amoni Clorua (NH4Cl) và axit xitric (HNO3) thông qua Quy trình Ostwald. Cung cấp khí Amoniac

Khí amoniac được sử dụng làm chất làm lạnh trong tủ lạnh hoặc tủ đông hoặc tủ lạnh .

-Khí amoniac tạo ra hoặc tạo thành Hydrazine N2H4 làm nhiên liệu tên lửa và chất nổ.

-Một số ngành công nghiệp nhựa cũng sử dụng khí amoniac làm nguyên liệu cơ bản. Nhựa hiện nay được sử dụng cho các mục đích khác nhau được làm bằng polyetylen và phenolic. Cung cấp khí Amoniac

Cung cấp khí Amoniac

-Lợi dụng đặc điểm của khí amoniac là dễ tan trong nước, người ta chế tạo dung dịch chứa 5% đến 10% amoniac có tính tẩy rửa. Dung dịch này được dùng làm chất tẩy rửa, lau nhà, lau đồ đạc, lau kính.

-Công nghiệp chế biến kim loại cũng sử dụng khí amoniac. Amoniac ở đây chiết xuất và tách đồng, niken và molypden ra khỏi quặng.

-Trong công nghiệp dầu khí, ngoài việc dùng làm hỗn hợp nhiên liệu tên lửa, amoniac còn được trộn để tránh bị ăn mòn khi động cơ tiếp xúc với nhiên liệu. Cung cấp khí Amoniac

-Ở các thành phố lớn, ngành công nghiệp xử lý nước đầy rẫy với khó khăn của cộng đồng trong việc có được nước sạch và chất lượng. Trong ngành công nghiệp này, amoniac được sử dụng làm chất điều khiển PH hoặc dung dịch đệm hoặc dung dịch đệm .Cung cấp khí Amoniac

-Ngoài nguồn nước sạch ngày càng khó kiếm, tình trạng ô nhiễm ở các thành phố lớn là khá cao. Để khắc phục điều này, amoniac được sử dụng để thu giữ các hợp chất oxit lưu huỳnh là kết quả của quá trình đốt cháy.

-Cao su mới khai thác từ cây rất dễ bị đông cứng hoặc đông tụ. Nếu vậy bạn sẽ khó có thể uốn nắn nó theo ý mình. Để ngăn đông máu sớm, amoniac được trộn trong mủ lỏng.Cung cấp khí Amoniac

-Không quên ngành công nghiệp giấy cũng sử dụng amoniac, ngay cả trong các khía cạnh khác nhau. Amoniac được trộn để tạo thành Hydrazine. Ngoài ra, amoniac cũng được sử dụng trong quá trình sơn phủ bằng cách thêm hydrogen peroxide. Amoniac được sử dụng như một hỗn hợp chất tẩy trắng gỗ.

-Công nghiệp thuộc da sử dụng amoniac làm chất đóng rắn . Amoniac ngăn chất nhờn và nấm mốc làm hỏng da.Cung cấp khí Amoniac

Quá trình hình thành amoniac,Cung cấp khí Amoniac

Trong tự nhiên, khí amoniac được hình thành bởi chính nước tiểu, phân và quá trình oxy hóa các chất hữu cơ. Trong khi đó, amoniac tổng hợp được sử dụng trên quy mô lớn cho các mục đích công nghiệp được hình thành thông qua một quy trình gọi là Quy trình Haber Bosch. Quy trình Haber Bosch chuyển đổi khí tự nhiên hoặc LPG bao gồm butan, propan và các hydrocacbon khác thành hydro. Quá trình này được mô tả như sau.

1. Loại bỏ các hợp chất lưu huỳnh,Cung cấp khí Amoniac

Giai đoạn đầu tiên là loại bỏ các hợp chất lưu huỳnh có tính chất chống xúc tác hoặc ức chế phản ứng trong giai đoạn tiếp theo. Việc loại bỏ được thực hiện bằng cách hydro hóa hoặc thêm hợp chất hydro vào hợp chất để tạo thành axit sunfua.
H2 + RSH ===== SH + H2S

2. Hấp thụ và loại bỏ axit sulfuric

Axit sunfuric trong quá trình thứ hai được hấp thụ và loại bỏ bởi kim loại kẽm đang chảy. Ở giai đoạn này, kẽm sunfua và hơi nước được hình thành.
H2S + ZnO ===== ZnS + H2O

3. Tăng tốc độ phản ứng,Cung cấp khí Amoniac

Hàm lượng lưu huỳnh được phản ứng với chất xúc tác để tăng tốc độ phản ứng tiếp theo và tạo ra carbon dioxide và các hợp chất hydro.

4. Chuyển CO thành Hydro

Quy trình Harber Bosch thứ tư chuyển đổi CO thành nhiều hydro hơn.
CO + H2O ===== CO2 + H2

5. Hấp phụ carbon dioxide,Cung cấp khí Amoniac

Carbon dioxide được loại bỏ bằng cách hấp thụ nó với một môi trường hấp phụ, chẳng hạn như ethanolamine.

6. Loại bỏ Carbonmoxide và Dư lượng Carbodioside

Các phản ứng xảy ra trong quá trình trên có thể để lại CO và CO2 dư. Do đó chất được loại bỏ bởi một chất xúc tác metan hóa.

7. Phản ứng với Hydro và Nitơ,Cung cấp khí Amoniac

Bước cuối cùng, hydro được hình thành từ quá trình đã diễn ra được thực hiện với nitơ trong không khí. Tại đây amoniac được tạo thành.

Cách giữ khí amoniac

Sản xuất khí amoniac
Cách giữ khí amoniac, Cung cấp khí Amoniac

Sau khi khí amoniac được tạo thành bởi Quy trình Haber Bosch ở trên, khí sẽ được cung cấp. Nó được gọi đơn giản là sưởi ấm. Trong phòng thí nghiệm để sản xuất một lượng nhỏ amoniac, khí được hình thành từ quá trình này được chứa trong các ống Erlenmeyer. Sau đó, ống được kết nối bằng cách sử dụng một loại ống với một ống Erlenmeyer khác và được làm nóng. Khi đun nóng sẽ thấy có hơi nước thoát ra từ ống thứ hai. Cung cấp khí Amoniac

Dùng pp chỉ thị axit – bazơ sẽ thấy hợp chất trong ống màu đỏ có amoni kiềm. Nói một cách dễ hiểu, quá trình hình thành và thu khí amoniac được mô tả dưới đây.

Tác động hoặc nguy cơ amoniac,Cung cấp khí Amoniac

Tác động hoặc nguy cơ amoniac,Cung cấp khí Amoniac

Cũng như các hóa chất khác, chẳng hạn như sự nguy hiểm của HCl đối với môi trường , khí amoniac có trong tự nhiên quá nhiều sẽ rất nguy hiểm. Giới hạn cho phép đối với khí này trong không khí là khoảng -,2% đến 0,3%. Khí amoniac vượt quá ngưỡng này sẽ có tác động:

  • Khả năng nổ nếu pha amoniac với không khí với lượng khoảng 13,27%. Khí amoniac là một chất hóa học dễ nổ .
  • Ăn mòn khi tiếp xúc với kim loại đồng và nhôm.
  • Trên da sẽ phồng rộp, gây cay mắt, khó thở.
  • Tác động của amoniac nếu không được xử lý ngay sẽ gây tử vong.

Làm thế nào để xử lý các nguy cơ Amoniac

Mặc dù khí amoniac có những lợi ích đáng kể, nhưng những nguy hiểm là rất đáng kể. Nếu không được xử trí đúng cách và xử lý ngay khi hít phải có thể gây tử vong. Do đó, khí amoniac phải được xử lý, trong số những loại khác, như sau:

  • Không chứa khí amoniac trong phòng đặc biệt là ở nhiệt độ thường.
  • Sử dụng bảo hộ cho người lao động tiếp xúc với khí amoniac.
  • Xử lý chất thải vi sinh đúng cách để không tạo ra amoniac.
  • Amoniac đun nóng không cần thiết.
  • Lọc trong quá trình lọc nước bằng hóa chất nếu nghi ngờ trong nước có hàm lượng amoniac quá mức cho phép.
  • Đừng quên, nếu bạn hít phải khí amoniac, hãy ra ngoài và hít thở không khí trong lành.

Cung cấp khí Amoniac uy tín chất lượng

Trên đây là Chức năng – Quá trình hình thành – Cách giữ nó – Nguy hiểm về khí amoniac có nhiều lợi ích nhưng có rủi ro cao. Vì nhu cầu sử dụng khá cao nên trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi cung cấp loại hóa chất này. Công Ty TNHH Venmer Việt Nam chúng tôi hiện hiện đang cung cấp Khí NH3/ Khí Amoniac với số lượng lớn và các loại hóa chất khác giá rẻ chất lượng. Cam kết đem đến cho bạn sự phục vụ trên cả tuyệt vời.

Nếu bạn có nhu cầu tìm mua Khí NH3 / Khí Amoniac thì đừng nên bỏ qua chúng tôi.

Liên hệ: Mr Hoàng 0906050421

Related Articles