Home Khí công nghiệp Amoniac trong công nghiệp

Amoniac trong công nghiệp

by Bùi Thị Hà
Khí NH3

Amoniac trong công nghiệp đưỡ sử dụng như thế nào ?

Khí Amoniac là gì?

Amoniac là một hợp chất vô cơ có công thức phân tử NH3. Ở điều kiện tiêu chuẩn, nó là một chất khí độc, có mùi khai, tan nhiều trong nước.

Ở dạng dung dịch NH4OH hay dung dịch Amoniac là một dung dịch bazo yếu. Phân hủy thành khí NH3 và nước. Amoniac trong công nghiệp

Amoniac trong công nghiệp, Sản xuất khí Amoniac trong đời sống hàng ngày

Ứng dụng của khí Amoniac trong công nghiệp và đời sống hàng ngày

Khí Amoniac được sử dụng nhiều trong công nghiệp và đời sống hàng ngày. Cụ thể như:

–          Khí NH3 được sử dụng chủ yếu là điều chế phân đạm, điều chế axit nitric. Là chất sinh hàn, sản xuất hidrazin N2H4 dùng làm nhiên liệu cho tên lửa.

–          Sử dụng trong ngành công nghiệp dầu khí: Sử dụng Amoniac trong trung hòa axit . Và thành phần của dầu thô và bảo về các thiết bị khỏi bị ăn mòn.

–          Khí công nghiệp Amoniac được sử dụng trong ngành công nghiệp khai thác mở . Để khai thác các kim loại như đồng, niken và molypden từ quặng. Amoniac trong công nghiệp

–          Bên cạnh đó dung dịch nước của NH3 có nồng độ 25% hoặc thấp hơn . Thường được dùng trong phòng thí nghiệm và đời sống hàng ngày.

–          Dung dịch Amoniac được sử dụng trong nông nghiệp như tạo môi trường chống đông ( nồng độ NH3 0,03% và axit boric 0,2-0,5%) . Để bảo quản mủ cao su hoặc được sử dụng trực tiếp làm phân bón phục vụ cho ngành nông nghiệp.

–          Amoniac được sử dụng trong một số lĩnh vực đời sống, xử lý nước thải, kiểm soát độ pH, dùng làm chất tẩy rửa trong hộ gia đình.

Bình khí Amoniac-NH3

Khí Amoniac được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp và trong đời sống 

Lưu ý:  khi sử dụng khí Amoniac: Nếu hít nhiều khí amoniac  NH3 sẽ bị bỏng đường hô hấp ( rát cổ họng )

Một số việc sử dụng amoniac có rủi ro và có hậu quả tiêu cực

Khí Amoniac – NH3 được sử dụng trong chiến tranh hóa học do có độc tính cao . Trong Chiến tranh thế giới thứ nhất, amoniac được các nhà hóa học Đức sử dụng vì khả năng hủy diệt của nó.

Hít phải amoniac có thể gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là phổi, mà còn cho mắt hoặc da. Amoniac trong công nghiệp

Cần phải áp dụng một loạt các biện pháp an toàn trong nhà như không trộn nó với một số chất. Để xa tầm tay trẻ em và duy trì sự thông thoáng thích hợp khi sử dụng làm sản phẩm tẩy rửa. Amoniac trong công nghiệp

Liên quan đến amoniac với tác động về môi trường , amoniac phải được đưa vào tài khoản đó amoniac. Làm phân bón, có tác động đến môi trường . Mà từ đó nó ảnh hưởng đến hệ sinh thái biển và đất liền. Theo nghĩa này, khí thải của nó làm tăng nhiệt độ của hành tinh và ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng nước.

Một số lưu ý cần phải ghi nhớ kỹ khi sử dụng khí Amoniac – NH3, Amoniac trong công nghiệp

Do khả năng gây hại của amoniac. Việc sử dụng Khí Amoniac – NH3 trong công nghiệp phải tuân theo các biện pháp an toàn nghiêm ngặt. Còn bảo quản thì phải tiến hành ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

  • Trong môi trường ẩm ướt, amoniac có thể chuyển thành dạng hơi nước nặng hơn không khí. Có thể lan ra trên mặt đất và những vùng thấp.
  • Amoniac có tính ăn mòn. Tiếp xúc với nồng độ cao amoniac trong không khí gây bỏng niêm mạc mũi, cổ họng và đường hô hấp. Điều này có thể phá hủy đường thở dẫn đến suy hô hấp. Hít nồng độ thấp hơn có thể gây ho và kích ứng mũi họng, kích ứng mắt gây chảy nước mắt.
  • Tiếp xúc trực tiếp: Nếu tiếp xúc với amoniac đậm đặc, da, mắt, họng, phổi có thể bị bỏng rất nặng. Những vết bỏng có thể gây mù vĩnh viễn, bệnh phổi hoặc tử vong.
  • Nuốt phải: Vô tình ăn hoặc uống amoniac đậm đặc có thể bỏng ở miệng. Cổ họng và dạ dày, đau dạ dày nghiêm trọng, nôn. Khi xâm nhập vào người, NH3 sẽ tác dụng với nước trong cơ thể tạo thành amoni hydroxit. Hóa chất này có tính ăn mòn và làm tổn thương tế bào.
  • Chất này còn phá hủy các nhung mao và niêm mạc đường hô hấp là những cơ quan bảo vệ cơ thể chống lại sự nhiễm trùng . Các mô bị hoại tử, tế bào chết, hiện tượng sưng phù . Và phản ứng co cơ trơn đường hô hấp có thể gây tắc nghẽn đường hô hấp

Cung cấp khí Amoniac ( NH3) uy tín chất lượng

Khí Amoniac (NH3)
Cung cấp khí Amoniac dùng trong công nghiệp

Vì nhu cầu sử dụng khá cao nên trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi cung cấp loại hóa chất này. Công Ty TNHH Venmer Việt Nam chúng tôi hiện hiện đang cung cấp Khí NH3  với số lượng lớn và các loại hóa chất khác giá rẻ chất lượng. Cam kết đem đến cho bạn sự phục vụ trên cả tuyệt vời.

Nếu bạn có nhu cầu tìm mua Khí NH3 / Khí Amoniac thì đừng nên bỏ qua chúng tôi.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và báo giá phù hợp cho nhu cầu sử dụng khí Amoniac khan (NH3) của Quý khách hàng .

Liên hệ: Mr Hoàng 0906050421

Related Articles